lốp việt

Danh sách tin tức

Danh Mục Các Hạng Mục Cần Kiểm Tra Cho Xế Hộp

DANH MỤC CẦN BẢO DƯỠNG Để tăng tuổi thọ và khả năng vận hành của xe, dưới đây là danh sách các hạng mục mà bạn cần kiểm tra đúng thời điểm hoặc khi thời tiết thay đổi. Một số bộ phận cần kiểm tra thường xuyên và một số khác thì ít thường xuyên hơn. Hãy tuân thủ theo lịch bảo dưỡng và lịch sử bảo dưỡng của xe. Chăm sóc xe và giữ xe trong điều kiện hoàn hảo đòi hỏi những nỗ lực nhất định, nhưng bạn cũng không cần phải là chuyên gia cơ khí để xe chạy trơn tru. Khó khăn nhất chính là bạn biết được những việc nào cần làm và bao lâu phải làm một lần để xe luôn mới. Biết được các kiến thức cơ bản về việc xe của bạn cần gì, khi nào bạn cần đưa xe đi bảo dưỡng, bạn có thể yên tâm xe luôn trong tình trạng vận hành tốt nhất. Ngoài ra, một lợi ích cộng thêm khác là, nếu bạn có thể chứng minh được xe của mình luôn được bảo dưỡng đúng cách, bạn sẽ có thể có được giá cao hơn khi cần bán lại xe. Và dĩ nhiên, điều quan trọng cần phải ghi nhớ là chi phí bảo dưỡng, dù không phải lúc nào cũng rẻ, hoàn toàn có thể giúp bạn tránh được những chi phí sửa chữa còn mắc hơn nhiều lần. Để giúp bạn dễ dàng theo dõi lịch bảo dưỡng xe, chúng tôi liệt kê một danh sách các hạng mục bảo dưỡng rất đơn giản và bạn có thể tải về để thực hiện. KIỂM TRA NGẮN HẠN Để chăm sóc xe đúng cách, hãy kiểm tra những chi tiết sau: DẦU VÀ NƯỚC LÀM MÁT Mỗi tháng, hoặc sau một vài lần đổ đầy bình xăng và đặc biệt là trước những chuyến đi dài, một trong những việc nên làm là mở nắp ca-pô và kiểm tra mức dầu và nước làm mát khi động cơ đang nguội. Thiếu dầu hoặc nước làm mát đều sẽ khiến động cơ gặp sự cố. Tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe để xác định vị trí cần kiểm tra của hai bộ phận này. LỌC KHÍ Bộ lọc không khí của động cơ sẽ điều tiết luồng không khí đi vào động cơ, giúp loại bỏ các lớp cặn và bụi bẩn. Khi luồng không khí được dẫn vào động cơ đúng cách, bạn sẽ cải thiện được hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm khí thải và kéo dài tuổi thọ động cơ. Việc này có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, hãy tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe để biết bao lâu thì cần thay đổi bộ lọc khí. ÁP SUẤT LỐP VÀ ĐỘ SÂU GAI Do lốp xe tốt là một yếu tố cần thiết để có những chuyến đi an toàn và tiết kiệm, bạn nên tập thói quen kiểm tra lốp thường xuyên bằng mắt thường. Kiểm tra áp suất lốp mỗi tháng và trước những hành trình dài hoặc khi cần tải nặng. Đừng quên kiểm tra cả lốp dự phòng. Bạn kiểm tra áp suất bằng cách dùng áp kế. Bên cạnh đó, vào những tháng thời tiết lạnh, bạn cũng nên lưu ý là áp suất lốp sẽ giảm đi nửa kg khi nhiệt độ giảm đi 10 độ. Trong sổ hướng dẫn sử dụng xe, bạn sẽ tìm thấy mức áp suất phù hợp với lốp của bạn. Bạn có thể kiểm tra độ sâu gai lốp đơn giản bằng cách sử dụng thiết bị đo độ sâu gai. ĐÈN PHA, ĐÈN BÁO CHUYỂN HƯỚNG, PHANH VÀ ĐÈN ĐỖ Ai cũng biết đèn xe cần phải vận hành hoàn hảo nhưng thông thường bộ phận này hay bị bỏ qua. Mỗi tháng một lần, khi bạn đỗ xe trước một mặt phẳng, hãy bật đèn pha để kiểm tra xem tất cả các đèn có chiếu sáng tốt và hướng chiếu sáng chính xác. Đi quanh xe để kiểm tra cả hai đèn báo chuyển hướng và đèn đỗ. Nhờ một người bạn đứng sau xe để biết liệu đèn phanh của bạn có đang hoạt động tốt. DẦU VÀ LỌC DẦU Dầu động cơ trong xe phục vụ cho rất nhiều mục đích: bôi trơn các bộ phận chuyển động, trám kín các mảnh vụn, làm mát động cơ, giảm hao mòn và ngăn ngừa hao mòn động cơ. Do đó, giữ cho dầu động cơ luôn sạch là điều rất quan trọng. Tuỳ theo loại xe và loại dầu bạn đang sử dụng, có thể bạn cần phải thay cả dầu và bộ lọc dầu 3 tháng một lần hoặc sau mỗi 5.000 km. Trong sổ hướng dẫn sử dụng của những dòng xe mới, nhà sản xuất xe thường đề nghị tần suất thay dầu dài hơn, thông thường là từ 8.000 đến 16.000 km. Hãy tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe và trao đổi với các kỹ thuật viên để khi nào cần thay dầu động cơ. ĐẢO LỐP Tuỳ thuộc vào thước lái, cách lái và những yếu tố khác, gai lốp trên các bánh trước và sau có thể bị mòn khác nhau, hoặc gai ở một bên lốp cũng sẽ mòn khác bên còn lại. Việc đảo lốp sẽ giúp kéo dài khả năng vận hành của lốp bằng cách cân bằng độ mòn, giảm tiếng ồn và các rung lắc. ĐÁNH BÓNG XE Đánh bóng xe sáu tháng một lần sau khi đã rửa sạch không chỉ giữ cho xe bạn sáng bóng mà còn bảo vệ nước sơn và giảm khả năng bị rỉ sét. Các tác nhân như bụi bẩn, cát và muối có thể tích tụ và cùng với các nhân tố môi trường khác như ozone và tia cực tiếp, có thể gây ra các tác hại mà mắt thường khó nhìn thấy được. Việc đánh bóng xe thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu các tác hại này, thông qua việc tạo ra một lớp bảo vệ giúp kéo dài tuổi thọ cho sơn. KIỂM TRA DÀI HẠN DẦU HỘP SỐ Tương tự như dầu động cơ, dầu hộp số giữ cho tất cả các bộ phận chuyển động trong hộp số vận hành trơn tru. Dù xe số sàn hay số tự động, bạn cũng cần kiểm tra và thay dầu số khi cần thiết để tránh các tổn hại hoặc thậm chí phải thay hộp số. Hãy làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe. HỘP SỐ PHỤ Với các xe dẫn động bốn bánh hoặc dẫn động bốn bánh toàn phần, hộp số phụ là nơi truyền lực từ hộp số đến các trục bánh. Bạn cần kiểm tra dầu trong hộp số phụ theo như đề nghị của nhà sản xuất xe để đảm bảo dầu không bị rỉ hoặc thiếu hụt. Do việc kiểm tra cần phải làm từ bên dưới gầm xe, nên bạn không thể tự làm mà nên đưa xe đến những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. KIỂM TRA THANH GIẢM SÓC VÀ THANH GIẰNG Giảm chấn và thanh giằng trên xe giúp kiểm soát các tác động và nâng xe bạn lên mỗi khi xe chạy qua các đoạn đường mấp mô và là một bộ phận quan trọng của hệ thống đánh lái. Các bộ phận này cần được kiểm tra bởi những kỹ thuật viên lành nghề sau mỗi 80.000 km hoặc khi bạn nhận thấy độ êm ái hoặc khả năng kiểm soát lái có bất thường. THAY NƯỚC LÀM MÁT Bộ tản nhiệt trong xe là một bộ phận quan trọng giữ cho động cơ luôn mát và vận hành đúng chuẩn. Thường xuyên làm sạch hệ thống làm mát giúp bạn loại bỏ những chất cặn bám tích tụ bên trong và đảm bảo bộ tản nhiệt có đủ nước làm mát. Tham khảo khuyến nghị của nhà sản xuất xe để biết bao lâu cần châm nước làm mát một lần.  BUGI Bugi là bộ phận đánh lửa để đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu nhằm mang lại hiệu suất tối ưu cho xe. Nếu bugi không hoạt động hiệu quả, động cơ sẽ mất công suất và không vận hành tối ưu. Hãy mang xe đến để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và thay nếu bugi bị hỏng hoặc theo như đề nghị của nhà sản xuất hoặc khi bạn thấy công suất động cơ có dấu hiệu bị sụt giảm. DÂY ĐAI XOẮN Mặc dù trông như một sợi dây cao su bình thường, dây đai xoắn lại đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho xe bạn di chuyển bằng cách cung cấp năng lượng cho các thiết bị ngoại vi như máy phát điện, bơm điều khiển điện và máy nén khí. Bạn có thể dùng mắt thường để kiểm tra các vết nứt hoặc độ mòn của dây đai. Thay mới nếu phát hiện có dây đai có bị hỏng hoặc theo như khuyến cáo của nhà sản xuất.  VI SAI TRƯỚC VÀ/HOẶC SAU Vi sai là thiết bị phân bổ mô-men xoắn, hoặc công năng từ động cơ đến các bánh xe. Xe dẫn động cầu trước hoặc cầu sau chỉ có một vi sai, xe dẫn động bốn bánh hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian sẽ có cả vi sai ở phía trước, vi sai phía sau và có thể có thêm vi sai trung tâm. Tương tự như các bộ phận khác, vi sai cần được bôi trơn để vận hành đúng cách. Hãy mang xe đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và thay dầu theo như khuyến cáo của nhà sản xuất xe. CÁC KIỂM TRA THEO MÙA Nhu cầu kiểm tra xe có thể sẽ thay đổi theo mùa và điều kiện lái. Bổ sung thêm các gợi ý sau vào danh sách các hạng mục cần bảo dưỡng của xe bạn: THAY CẦN GẠT MƯA Cần gạt mưa cần phải được thay mỗi năm một lần hoặc khi không còn hoạt động tốt nữa.  KIỂM TRA HIỆU SUẤT ẮC QUY Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng để xe hoạt động. Ắc quy cung cấp một lượng điện lớn cho bộ đề, động cơ và những bộ phận điện khác trong xe. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của ắc quy, do đó, việc kiểm tra ắc quy thường xuyên sẽ đảm bảo ắc quy luôn vận hành tối ưu. Tuân thủ theo lịch bảo dưỡng và hồ sơ dịch vụ sẽ giúp tăng tuổi thọ xe và bảo vệ xe không bị hư hỏng, tiết kiệm chi phí sửa chữa và tránh được những sự cố không mong muốn khác. Nguồn :Bridgestone

Run Flat Type - DUNLOP

  "Run Flat Type - DUNLOP” Lốp An Toàn, Đảm Bảo và Thăng Bằng Khi Xe Xảy Ra Cán Đinh , Xì Hơi DSST (Dunlop Seft-Supporting Technology) Công nghệ lốp Dunlop Runflat Type đảm bảo di chuyển ổn định cho xe trong điều kiện lốp mất khí. Lốp Runflat Tyre đươc gia cố bên trong thành lốp với một cấu trúc vững chắc đảm bảo lốp gắn chặt vào mâm xe và chịu được toàn bộ của xe trong điều kiện lốp mất khí đột ngột nhưng xe vẫn duy trì tốc độ 80 km/h trong quãng đường dài khoảng 80km. Công nghệ Runflat Tyre của Dunlop là phát minh đầu tiên thế giới hướng đến sự an toàn cho người trong xe lẫn di chuyển ổn định khi lốp mất khí đột ngột. Ngày nay Runflat Tyre đã trải qua 4 thế hệ đã không ngừng nâng cao khả năng cảm nhận mặt đường nhưng vẫn đảm bảo an toàn.   3 ưu điểm của công nghệ Runflat Tyre Đảm bảo an toàn và thăng bằng chuyển động của xe khi lốp hết khí. Thậm chí áp suất lốp ở mức 0 nhưng lốp vẫn có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h trong quãng đường dài 80 km nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người và xe. Xe không cần trang bị lốp sơ cua, tăng thiết kế thể tích lốp bên trong và giảm trọng lượng mang vác cho xe cung như giảm lượng tiêu hao năng lượng đáng kể.  Tạo phát triển cho sự kết hợp công nghệ khác (CTT). Ngoài tính năng an toàn trong chuyển động khi xe bị hết khí, lốp xe vẫn được phát triển bởi các công nghệ chống trơn trượt, giảm sinh nhiệt do ma sát và đảm bảo ổn định lại khi vào cua bằng sự kết hợp của 2 công nghệ DSST và CTT.    Danh sách hãng xe đặt hàng thiết kế   Nhãn xe Kiểu xe Mã gai Kích cỡ lốp   LEXUS   GS SP SPORT 5000M DSST CTT 245/40RF18 93Y SP SPORT 2030 DSST CTT 225/50RF17 94W   NISSAN   SC   SP SPORT 5000M DSST CTT 245/40RF18 93Y SP SPORT 5000M DSST CTT 225/45RF17 91W SP SPORT 5000M DSST CTT 245/45RF17 95W GTR SP SPORT MAXX GT600 DSST CTT 285/35ZRF20 100Y SP SPORT MAXX GT600 DSST CTT 255/40ZRF20 97Y               

Chương Trình GOODYEAR – An Tâm Trọn Hành Trình

CHƯƠNG TRÌNH GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH   GOODYEAR – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH là gói bảo hảnh toàn diện cho lốp xe, giúp người lái xe hoàn toàn an tâm khi sử dụng lốp Goodyear. Chương trình bao gồm 3 lợi ích: Bảo hành sự cố trên đường Chính sách bảo hành sản phẩm Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7     ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH CHUNG Dành cho Khách hàng khi mua từ 02 lốp xe Goodyear. Áp dụng cho tất cả các mã gai xuất xứ từ Châu Á trừ Assurance Duraplus và Cargo. Được áp dụng cho tất cả các Đại Lý Goodyear AutoCare trên toàn quốc. Soạn tin nhắn theo cú pháp: Số seial trong sổ bảo hành gởi đến 086.93.98.588 để kích hoạt bảo hành. (Ví dụ: 01234 gởi 086.93.98.588) Chương trình chỉ áp dụng cho Khách hành đăng ký thành công và được ghi nhận vào hệ thống chương trình. Vui lòng xuất trình sổ bảo hành khi sử dụng. Chương trình không áp dụng cho xe taxi và các xe sử dụng với mục đích thương mại. Mọi thắc mắc xin liên hệ đại lý Goodyear Autocare gần nhất hoặc gọi số Hotline: 086.93.98.588. BẢO HÀNH SỰ CỐ TRÊN ĐƯỜNG ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH Bảo Hành Sự Cố Trên Đường: bảo hành khi lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được gây ra dobị đâm thủng, chém cắt, méo mó hoặc những tác động bên ngoài trong điều kiện sử dụng khách quan. Thời Hạn Bảo Hành: trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua lốp hoặc 6.000 kmsử dụng đầu tiên hoặc chiều sâu còn lại của gai trên 90%, tùy điều kiện nào đến trước sẽ được áp dụng. Nơi Thực Hiện Bảo Hành: tất cà Đại lý Goodyear Autocare trên toàn quốc Nếu lốp xe bị những hư hỏng mà không thể sửa chữa (vá) được, chiều sâu còn lại của gai lốp bằng hoặc trên 90% so với chiềusâu gai ban đầu, bồi thường một lốp xe mới tương đương cùng chủng loại. Các loại chi phí khác như: vận chuyển, thuế,chi phí lắp ráp, cân chỉnh sẽ do khách hàng chi trả. ĐIỀU KIỆN KHÔNG BẢO HÀNH Lốp xe hỏng có thể sửa chữa (vá) được. Lốp sử dụng trên 90 ngày hoặc vượt qua 6000km sử dụng. Chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 90% so với chiều sâu gai ban đầu. Lốp hỏng do nguyên nhân có chủ ý. Lốp xe được sử dụng cho dịch vụ khác. Lốp xe và cỡ lốp không thuộc phạm vi bảo hành theo điều kiện của chương trình. Lốp xe chưa đăng ký chương trình bảo hành trên hệ thống của Goodyear hoặc chưa đăng ký trong sổ chương trình. THỦ TỤC VÀ QUI TRÌNH BỒI THƯỜNG: Khách hàng liên hệ đại lý Goodyear Autocare gần nhất để được bảo hành sự cố trên trên đường. Để nhận được lốp mới thay thế từ chương trình này, khách hàng phải xuất trình Sổ Bảo Hành của chương trình ATTHT và lốp bị hỏng. Nhân viên kỷ thuật của đại lý Goodyear Autocare kiểm tra lốp; nếu lốp bị hư, hỏng Không thỏa mãn điều kiện Bảo Hành Sự Cố Trên Đường; tiến hành bảo hành sản phẩm theo chính sách. Nhân viên kỷ thuật của đại lý Goodyear Autocare kiểm tra lốp; nếu lốp bị hư thỏa mãn điều kiện Bảo Hành Sự Cố Trên Đường; Tiến hành thay lốp mới cùng chủng loại, cỡ lốp cho khách hàng. Khách hàng ký xác nhận trên phiếu bảo hành sự cố trên đường sau khi hoàn tất Tất cả chi phí liên quan đến dịch vụ lắp đặt lốp mới do khách hàng chi trả. Lốp hư hỏng đã áp dụng bảo hành sự cố trên đường sẽ được thu hồi và thuộc sự quản lý của Goodyear Việt Nam. HỖ TRỢ CỨU HỘ KHẨN CẤP 24/7 ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG Dịch Vụ Hỗ Trợ Cứu Hộ Khẩn Cấp 24/7:Dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được. Goodyear hỗ trợ chi phí cứu hộ lên đến tới 1.200.000 VND cho mỗi một trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được. Dịch vụ được áp dụng cho tất cả các trường hợp xe gặp sự cố không vận hành được. Xe được cứu hộ địa điểm do khách hàng chỉ định. Địa điểm cứu hộ: do khách hàng quyết định và thông báo cho Goodyear. Thời Hạn sử dụng dịch vụ cứu hộ: Thời hạn sử dụng dịch vụ cứu hộ trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua lốp. Sử dụng cứu hộ: Khách hàng được sử dụng 1 gói dịch vụ hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp (24/7) khi mua 2 lốp Goodyear, khách hàng đã đăng ký và có tên trong chương trình hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 của Goodyear. ĐIỀU KIỆN KHÔNG THỂ SỬ DỤNG Lốp sử dụng trên 90 ngày hoặc vượt qua 6000km sử dụng hoặc chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 90%. Xe cần được cứu hộ không phải là xe được đăng ký trong chương trình. Xe cần được cứu hộ không sử dụng lốp Goodyear. Lốp xe và cỡ lốp không thuộc phạm vi được sử dụng dịch vụ cứu hộ theo điều kiện của chương trình. THỦ TỤC VÀ QUI TRÌNH BỒI THƯỜNG: Khi xe gặp sự cố trong phạm vi Hà Nội / Đà Nẵng / Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, khách hàng liên hệ đếnđơn vị cứu hộ trong Sổ Chương trình. Đơn vị thực hiện cứu hộ sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành công tác cứu hộ. Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ dưới 1.200.000VND, khách hàng không chi trả bất cứ khoản chi phí nào.Goodyear sẽ thanh toán toàn bộ chi phí với đơn vị cứu hộ. Trong trường hợp tổng thanh toán cứu hộ trên 1.200.000VND, Goodyear sẽ thanh toán chi phí 1.200.000VND với đơn vị cứu hộ, khách hàng chi trả khoản chi phí còn lại trên tổng thanh toán đã trừ đi 1.200.000VND cho đơn vị cứu hộ bằng tiền mặt ngay sau khi xe đã được hoàn tất việc cứu hộ. Khách hàng ký xác nhận trên phiếu sử dụng dịch vụ Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 sau khi hoàn tất cứu hộ. PHẠM VI CỨU HỘ 24/7: Đơn vị thực hiện cứu hộ: Trung Tâm Cứu Hộ Giao Thông Miền Bắc – CỨU HỘ 116.Hotline: 0989 116 116 – 0913 248 464 Trung Tâm Cứu Hộ Giao Thông Miền Trung – CỨU HỘ 119. Hotline: 0909 119 119 Trung Tâm Cứu Hộ Giao Thông Miền Nam – CỨU HỘ 112.Hotline: 0934 112 112 CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH NHÀ MÁY Chính sách bảo hành sản phẩm này áp dụng cho tất cả các loại lốp xe du lịch mang nhãn hiệu Goodyear và có số DOT hợp lệ. Phạm vi xem xét bảo hành bao gồm các lỗi về chất lượng vật liệu hoặc các lỗi do thao tác sản xuất trong điều kiện sử dụng bình thường. Thời hạn bảo hành: trong vòng 5 năm kể từ ngày sản xuất hoặc chiều cao còn lại của gai lốp có thể sử dụng được (trên 1.6mm), tùy điều kiện nào đến trước. Nơi thực hiện bảo hành: tại Đại lý Goodyear Autocare nơi khách hàng đã mua lốp và đăng ký thông tin sổ chương trình. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH Nếu chiều sâu gai còn lại của gai lốp trên 70% so với chiều sâu gai ban đầu, bồ thường 01 (một) lốp mới tương đương cùng chủng loại. Các chi phí như: vận chuyển, thuế, chi phí lắp đặt, cân chỉnh sẽ do khách hàng chi trả. Nếu chiều gai còn lại của gai lốp từ 1.6mm đến dưới 70% so chiều sâu gai ban đầu, giá trị đề bù sẽ tương đương với phần trăm còn lại của gai lốp cũ so với gai lốp mới theo công thức Giá trị đền bù = giá trị lốp mới x (gai lốp hiện tại/gai lốp mới)% Nếu chiều sâu còn lại của gai lốp dưới mức 1.6mm so với chiều sâu gai ban đầu, hết hạn mức được xem xét bảo hành. Sản phẩm được nhập khẩu chính thức từ công ty lốp xe Goodyear Việt Nam. Lốp Goodyear được bảo hành phải là lốp đã được đăng ký trong sổ chương trình. ĐIỀU KIỆN KHÔNG BẢO HÀNH Lốp có ngày sản xuất quá 5 năm. Chiều sâu còn lại của gai lốp dưới 1.6mm. Các khuyết tật, hư hỏng do : Nổ lốp do đường xấu, lốp có vết cắt chém, trầy xước do lực tác động bên ngoài. Bơm áp suất hơi không đúng chuẩn (thiếu hoặc dư áp suất). Lốp lắp không cân bằng, lắp vào những xe không đúng với quy cách, lốp mòn không đều,lốp hư do bó phanh, hệ thống giảm xóc của xe không hoạt động. Hiện tượng mòn nhanh hoặc không đều gây bởi sai sót kỹ thuật của xe như sai góc đặt trục dẫn đến hư hỏng các lớp bố, hoặc khung lốp. Lốp hỏng do quá tải hoặc vượt quá tốc độ so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo trên lốp. Lốp có vật liệu thêm vào: miếng vá, đá đâm, đinh đâm, vết thủng. Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ (rách, trầy xước hoặc biến dạng), do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt hoặckhí ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu. Lốp Goodyear được bảo hành không phải là lốp được đăng ký trong sổ chương trình. THỦ TỤC VÀ QUI TRÌNH BỒI THƯỜNG: Khách hàng liên hệ đến Đại lý Goodyear Autocare gần nhất và đăng ký thông tin sổ chương trình khi bảo hành lốp hỏng. Để nhận được lốp mới thay thế hoặc khoản bồi thường từ chương trình này khách hàng cần xuất trình sổ Bảo Hành và lốp hỏng. Nhân viên kỷ thuật của đại lý Goodyear Autocare kiểm tra lốp; nếu lốp bị hư, hỏng có thể sửa chữa (vá) được, đại lý Goodyear Autocare thông báo chi phí sửa chữa cho khách hàng, tiến hành sửa chữa và tính phí cho khách hàng. Nhân viên kỹ thuật của Đại lý Goodyear Autocare sẽ kiểm tra thời hạn bảo hành và nguyên nhân gây hỏng lốp. Nếulốp được xác định hỏng do lỗi kỹ thuật sản xuất, nhân viên Đại lý Goodyear Autocare sẽ lập báo cáo kỹ thuật gửi về GoodyearViệt Nam cùng lốp hỏng. Goodyear Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thông báo kết quả bảo hành dựa trên điều kiện bảo hành sản phẩm đến Đại lý và khách hàng. Số tiền được bồi thường không qui đổi ra tiền mặt và chỉ được sử dụng để giảm giá khi mua một lốp Goodyear mới cùng qui cách, cùng chủng loại và cùng cỡ lốp. Tất cả các chi phí liên quan dịch vụ lắp đặt lốp mới do khách hàng chi trả. Lốp hư hỏng đã áp dụng bảo hành sự cố trên đường sẽ được thu hồi và thuộc sự quản lý của Goodyear Việt Nam.

Mòn Lốp Xe và Nguyên Nhân

Khi sử dụng lốp một thời gian thì gai lốp sẽ dần bị mòn và ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể. Bên cạnh đó, các dấu hiệu mòn bất thường có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nên bạn phải sớm phải thay lốp mới. Việc kiểm tra thường xuyên độ sâu gai lốp và độ mòn của từng lốp xe không chỉ giúp bạn xác định được thời điểm thay lốp, mà còn có thể bảo dưỡng lốp phù hợp để sử dụng xe và lốp được lâu bền hơn. TẠI SAO ĐỘ MÒN LỐP LẠI QUAN TRỌNG Gai lốp quá mỏng làm cho việc lái xe trở nên không an toàn. Khi lốp không bám đường, người lái có thể mất kiểm soát xe. Độ sâu gai lốp cực kì quan trọng khi bạn đi trên mặt đường quá ướt. Bất cứ khi nào mưa, bạn cần gai lốp để xuyên qua được lớp ngăn này và duy trì được sự tiếp xúc với mặt đường nhiều nhất có thể. Nếu gai lốp càng nông, bạn càng dễ mất lực ma sát khi lái xe dưới trời mưa, việc giảm tốc độ khi lái xe dưới trời mưa cũng giúp bạn duy trì khả năng bám đường. ĐỘ SÂU GAI LỐP TỐI THIỂU LÀ BAO NHIÊU? Độ sâu gai lốp thường được đo bằng đơn vị 1/32". Ví dụ, lốp xe du lịch bốn mùa lúc mới thường có độ sâu gai lốp từ 9/32" đến 11/32". Yêu cầu độ sâu gai lốp tối thiểu là 2/32", và người lái cần phải thay lốp mới khi độ sâu gai thấp hơn ngưỡng trên. Bridgestone đều khuyến cáo thay lốp khi bất kì phần nào của gai lốp ở chạm ngưỡng 2/32". Làm cách nào bạn biết lốp xe đã chạm ngưỡng 2/32"? Sử dụng thanh chỉ thị độ mòn gai lốp được gắn giữa các rãnh. Tất cả lốp xe du lịch, lốp xe tải nhẹ và tải trung đều có thanh báo này, còn được gọi là thanh báo mòn, nằm rải rác tại nhiều vị trí trên lốp xe. Bạn có thể nhìn thấy rõ thanh báo mòn khi lốp ở các rãnh chạm ngưỡng 2/32" mà không cần sử dụng dụng cụ đo đạc nào. Hãy thay lốp mới khi gân lốp ngang bằng với các thanh báo. ĐỘ SÂU GAI LỐP NGUYÊN NHÂN KHIẾN LỐP MÒN SỚM HOẶC MÒN BẤT THƯỜNG? Vì loại xe, người lái và thói quen lái xe mỗi người khác nhau, nên độ mòn lốp xe cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như lốp hiệu suất cao trên các xe thể thao sẽ mòn nhanh hơn lốp xe du lịch cho gia đình. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến lốp mòn sớm hơn bình thường, hoặc mòn bất thường làm cho xe bị ồn và rung lắc. Hai nguyên nhân thường gặp làm lốp mòn sớm, mòn bất thường là áp suất lốp không đúng và bánh bị lệch. NGUYÊN NHÂN THỨ 1 GÂY MÒN LỐP: ÁP SUẤT LỐP KHÔNG ĐÚNG Khi lốp có áp suất không phù hợp, lốp sẽ bắt đầu nhanh mòn hoặc mòn bất thường. Việc duy trì áp suất lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe cho tất cả các bánh không chỉ giúp tối ưu hiệu suất cho chuyến đi êm ái, đảm bảo khả năng vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu mà còn giúp lốp lâu bị mòn. Áp suất lốp đúng giúp phân bố hiệu quả tải trọng xe, ga, thắng và lực ôm cua của lốp. Nếu áp suất lốp quá thấp hoặc quá cao, mặt tiếp xúc của gai lốp sẽ không hiệu quả để thể hiện đầy đủ các chức năng của lốp. Do đó, các phần khác của gai lốp có thể bị nhanh mòn hoặc mòn bất thường. Mỗi tháng, bạn nên kiểm tra áp suất của tất cả lốp kể cả lốp dự phòng. Bạn cũng nên kiểm tra lốp trước khi bắt đầu chuyến đi dài hoặc khi bạn cần tải thêm hành lí hoặc người. Bạn có thể tìm thông số áp suất lốp tiêu chuẩn được nhà sản xuất xe khuyến cáo trên bộ tem ở cửa ghế lái hoặc thanh đứng khung cửa. Bạn cũng có thể tìm thông số này trong sổ hướng dẫn sử dụng xe. NGUYÊN NHÂN THỨ 2 GÂY MÒN LỐP: CÂN CHỈNH THƯỚC LÁI BỊ LỆCH Cân chỉnh bánh xe hay cân chỉnh thước lái, là điều chỉnh bánh lái của xe và hệ thống treo, là hệ thống kết nối và kiểm soát chuyển động của bánh xe. Đây không chỉ đơn giản là cân chỉnh lốp xe hay bánh xe. Mục đích quan trọng của việc cân chỉnh là canh chính xác góc đặt của lốp xe và độ tiếp xúc với mặt đường dựa vào các thông số của nhà sản xuất xe quy định cho góc camber, góc toe và góc caster. Căn chỉnh lốp xe không chính xác có thể khiến lốp mòn sớm và mòn bất thường. Các hiện tượng mòn bất thường hay gặp bởi căn chỉnh lệch gồm: Mòn hình răng cưa: Xảy ra khi một bên gai lốp mòn nhanh hơn bên còn lại ở phía trong. Khi sờ lên bề mặt lốp, bạn sẽ có cảm giác mặt lốp nhấp nhô như răng cưa. Hiện tượng mòn này thường xảy ra ở gân lốp phía mép và gây ra bởi góc toe âm hoặc dương. MÒN HÌNH RĂNG CƯA Mòn lông chim: Lốp bị “mòn lông chim” là khi một đầu gân lốp mòn ít hơn/tròn hơn trong khi đầu còn lại mòn nhiều hơn/nhọn hơn. Hiện tượng này thường gây ra bởi cân chỉnh lệch nhiều góc đặt bánh, như góc toe và góc caster dương. Cân chỉnh lệch góc đặt bánh - góc Caster Mòn lệch một bên: Hiện tượng mòn bất thường này nghĩa là gân mép phía trong hoặc ngoài của lốp mòn hẳn so với phần gân lốp khác. Đây còn được gọi là mòn góc camber, nguyên nhân thường là do góc camber dương hoặc âm. Cân chỉnh lệch góc đặt bánh - góc Camber Việc kiểm tra áp suất lốp hàng tháng để bảo dưỡng bánh xe đúng cách là điều bắt buộc. Nếu bạn phát hiện bất kì dấu hiệu mòn bất thường nào, hãy nhờ đến các chuyên gia kiểm tra và cân chỉnh thước lái cho bạn. Nguồn : Bridgestone

Firestone - Một thương hiệu của Bridgestone

Những năm đầu thế kỷ 20, Harvey Samuel Firestone bắt đầu những bước chân đầu tiên vào ngành lốp cao su. Tháng 8 năm 1900, ông đã mua một xưởng đúc cũ ở Akron, Ohio và xây dựng Công ty lốp và cao su Firestone, với 17 nhân viên. Việc kinh doanh lốp xe ngày càng phát triển do ông đã áp dụng những chiến lược phù hợp với công ty, nổi trội là sự hợp tác với hãng ô tô Ford. Năm 1920, Firestone trở thành thương hiệu dẫn đầu thế giới trong ngành lốp và có một chuỗi cửa hàng bán lẻ khắp nước Mỹ. Những thập niên sau đó, doanh thu của Firestone tiếp tục tăng mạnh. Năm 1935, doanh thu đạt mốc ở một con số ấn tượng – 121 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, khi cuộc chiến tranh dầu mỏ diễn ra vào những năm 1970, Firestone đã chịu ảnh hưởng rất nhiều khi người dân Mỹ thắt chặt chi phí đi lại bằng xe ô tô. Bên cạnh đó, xu hướng tìm đến những dòng xe ô tô của Nhật hay của châu Âu ngày càng tăng. Ở thời điểm đó tại Nhật Bản, Tập đoàn Bridgestone đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Số lượng ô tô Nhật mà người dân Châu Mỹ đặt hàng tăng lên, đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng lốp xe cũng tăng theo. Chiến lược của Bridgestone khi ấy là mở rộng thị trường ra Châu Mỹ. Năm 1988, Tập đoàn Bridgestone đã mua lại Firestone với giá 2,6 tỉ đô la Mỹ. Sự sáp nhập giữa hai công ty tên tuổi này đã giúp Bridgestone trở thành Tập đoàn sản xuất lốp xe và cao su lớn nhất thế giới. Sau đó, kế hoạch tái tập trung việc kinh doanh lốp xe của Firestone được Bridgestone tiến hành trong vòng ba năm với số vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ đô la Mỹ. Theo đó, Bridgestone cung cấp công nghệ sản xuất lốp xe hiện đại cho các cơ sở sản xuất của Firestone; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ… Ba năm sau khi mua lại, Bridgestone đã giảm số lượng hàng hoá hư hỏng của Firestone, mở rộng việc sản xuất sản phẩm của Bridgestone trên thị trường Âu–Mỹ, cải tiến lốp xe Firestone... Và cho đến ngày hôm nay, không chỉ tập trung phát triển những sản phẩm mang thương hiệu Bridgestone, tập đoàn cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng và hình ảnh của lốp xe Firestone, bởi dù là lốp xe Bridgestone hay Firestone, tất cả những sản phẩm này đều là tinh hoa của tập đoàn Bridgestone, thấm nhuần những triết lý kinh doanh của nhà sáng lập Tập đoàn Bridgestone - Shojiro Ishibashi đã đặt ra và cũng là nỗ lực chung của cả tập thể đại gia đình Bridgestone khắp toàn cầu trong nỗ lực mang đến khách hàng những sản phẩm lốp xe tuyệt hảo nhất.  Logo và biểu tượng của Firestone   Logo Firestone Biểu tượng Firestone   Các sản phẩm lốp xe du lịch/xe tải nhẹ Firestone tại thị trường Việt Nam   Firehawk Wide Oval CV4000 (lốp xe tải nhẹ)   F590 TZ700   Các sản phẩm lốp xe tải/buýt Firestone tại thị trường Việt Nam   F595 T559   F400 D663   F567 FD600   S300 F555 

Khi đen của Hệ thống giám sát áp suất lốp sáng ?? (TMPS)

Mục đích của TPMS (Hệ thống giám sát áp suất lốp) là để cảnh báo bạn khi áp suất lốp quá thấp, có thể dẫn tới các điều kiện lái xe không an toàn. Nếu đèn phát sáng, nghĩa là lốp xe bạn đang mất hơi, điều này sẽ gây ra hiện tượng mòn lốp bất thường và dễ làm hỏng lốp. Vì vậy, việc hiểu được sự quan trọng của áp suất lốp đúng và làm thế nào hệ thống TPMS có thể giúp bạn duy trì lốp xe rất cần thiết. Duy trì áp suất lốp chuẩn rất cần thiết cho việc vận hành xe, đảm bảo hiệu suất lốp tổng thể và khả năng tải. Lốp có áp suất đúng sẽ giảm hiện tượng mòn gai lốp, giảm lực cản lăn và tăng khả năng phân tán nước. Giảm hiện tượng mòn sẽ tăng độ bền của lốp. Giảm lực cản lăn, là lực cản cần thiết để lốp xe lăn, sẽ tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Tăng khả năng phân tán nước giúp ngăn hiện tượng trượt nước. Lốp non hơi hoặc quá căng hơi đều khiến lốp xe mòn sớm và dễ bị hỏng. Lốp quá căng có thể gây giảm ma sát, làm lốp mòn sớm và khả năng xử lí trên đường kém. Lốp quá căng sẽ có hiện tượng mòn sớm ở phần giữa. Trong khi đó, lốp non hơi khiến bánh xe lăn chậm, giảm hiệu quả sử dụng nhiên liệu, tăng sinh nhiệt và làm cho lốp bị quá tải. Lốp non hơi sẽ có hiện tượng mòn sớm ở hai mép ngoài. Đèn báo hiệu của hệ thống TPMS sẽ giúp bạn nhận biết khi áp suất lốp quá thấp. Hệ thống TPMS có rất nhiều kiểu phát sáng mang ý nghĩa khác nhau. Hãy tìm hiểu để đọc chính xác vấn đề của bạn. Nếu đây là lần đầu bạn đang tìm hiểu về thiết bị cảm ứng áp suất lốp, thì việc tìm thấy đèn báo hệ thống TPMS trên bảng điều khiển xe rất đơn. Đó là đèn có hình móng ngựa với dấu chấm than ở giữa. ĐÈN BÁO HỆ THỐNG TPMS ĐÈN CẢNH BÁO TPMS CÓ Ý NGHĨA GÌ? Bạn đã biết phải làm gì khi ký hiệu TPMS cảnh báo áp suất lốp thấp phát sáng? Đầu tiên là kiểm tra áp suất lốp bằng dụng cụ đo và bơm lốp đến khi áp suất đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Lưu ý là hệ thống TPMS không thể thay thế thói quen kiểm tra và duy trì áp suất lốp. Đây chị là công cụ giúp cảnh báo bạn khi áp suất quá thấp, nhưng lốp xe có thể bị mất hơi khá lâu trước khi đèn báo TPMS phát sáng. Đèn TPMS sẽ phát sáng khi áp suất lốp quá thấp hoặc quá cao. ĐÈN BÁO TPMS PHÁT SÁNG KHI ĐANG LÁI XE Khi đèn TPMS phát sáng và báo hiệu liên tục, có nghĩa là ít nhất một lốp xe đang có áp suất thấp. Hãy kiểm tra áp suất của tất cả các lốp với dụng cụ đo và xác định nguyên nhân bị rò hơi, sau đó bơm hơi hoặc bảo dưỡng lốp nếu cần thiết. ĐÈN TPMS BẬT TẮT Khi áp suất lốp gần chạm mức cảnh báo, nhiệt độ thay đổi có thể khiến đèn TPMS chớp nháy. Điều này thường xảy ra khi áp suất giảm qua đêm do nhiệt độ xung quanh giảm khiến đèn bật sáng, sau đó đèn sẽ tắt khi khi áp suất tăng vào ban ngày do nhiệt độ xung quanh tăng và/hoặc sinh nhiệt khi lái xe. Sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra áp suất tất cả lốp xe và bơm hơi cho những lốp bị mất hơi. ĐÈN TPMS CHỚP NHÁY SAU ĐÓ GIỮ NGUYÊN Nếu đèn chớp nháy trong khoảng 60 đến 90 giây mỗi lần bạn khởi động xe sau đó giữ nguyên, có nghĩa hệ thống TPMS đang hoạt động không bình thường và bạn nên đến các trung tâm dịch vụ xe để kiểm tra. Hệ thống TPMS bị lỗi và không thể cảnh báo bạn áp suất lốp thấp cho đến khi được sửa xong. Hãy kiểm tra áp suất tất cả lốp xe bằng dụng cụ đo và bơm hơi nếu cần. HỆ THỐNG TPMS CÓ THỂ THAY THẾ VIỆC KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP THƯỜNG XUYÊN KHÔNG? Không! Hiểu ý nghĩa đèn báo TPMS và cách xử lí khi đèn phát sáng là trách nhiệm quan trọng của người lái. Tuy nhiên, TPMS không thể thay thế cho việc kiểm tra áp suất lốp thường xuyên. Vì sao? Dựa vào từng tình trạng, hệ thống TPMS có những giới hạn như: Đèn cảnh báo TPMS đã được cài đặt sẵn phát sáng dưới mức áp suất cần thiết để có thể tải thêm người và hành lí trên xe. Thiết bị cảm ứng có thể không truyền đúng thông tin áp suất lốp lên bảng điều khiển trên xe. Hệ thống có thể không xác định chính xác áp suất của một lốp đang quá thấp nếu các lốp xe khác cũng có cùng mức rò rỉ áp suất. TỔNG QUAN HỆ THỐNG TPMS Vì vậy, ngay cả khi có hệ thống TPMS, việc kiểm tra áp suất lốp thường xuyên bằng dụng cụ đo vẫn rất quan trọng trong quá trình chăm sóc lốp và xe, đặc biệt cho sự an toàn của bạn và những người khác. Bạn nên kiểm tra áp suất lốp mỗi tháng một lần, trước những chuyến đi xa hoặc khi phải tải thêm người hoặc hành lý. Nguồn : Bridgestone Việt Nam

Kiểm Tra Và Bảo Dưỡng Lốp Xe Trước Mỗi Chuyến Đi

Năm điều cần lưu ý trước khi bạn bắt đầu chuyến đi: 1.THEO DÕI ÁP SUẤT LỐP Việc kiểm tra áp suất lốp luôn cần thiết trước mỗi chuyến đi dài hoặc khi cần chở thêm khách hoặc hành lý. Lái xe với lốp có áp suất không phù hợp sẽ rất nguy hiểm, không những làm hư lốp mà còn ảnh hưởng đến việc điều khiển, vận hành và tiết kiệm nhiên liệu của xe. Bạn cần kiểm tra để đảm bảo áp suất của tất cả các lốp bao gồm cả lốp dự phòng theo đúng thông số nhà sản xuất xe khuyến cáo, được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Lưu ý là chỉ kiểm tra khi lốp nguội, tức là sau khi xe đã dừng lại ít nhất 3 giờ đồng hồ hoặc chạy ít hơn 2 km ở tốc độ trung bình. 2. KIỂM TRA ĐỘ SÂU GAI Rãnh lốp bị mòn nhiều hoàn toàn không tốt. Lốp xe thường nên có độ sâu gai lốp lớn hơn 2/32-inch, có thể đo bằng cách sử dụng thiết bị đo độ sâu gai. Nếu độ sâu gai thấp hơn 2/32-inch thì đã đến lúc bạn cần đến đại lý của Bridgestone để thay lốp mới. Bạn cũng cần kiểm tra xem lốp có những dấu hiệu mòn bất thường hay không, chẳng hạn như mòn nhiều ở một bên thành lốp. Các đốm mòn phẳng có thể là dấu hiện lốp có vấn đề và cần được kiểm tra tại các trung tâm dịch vụ lốp chuyên nghiệp càng sớm càng tốt. 3. QUAN SÁT LỐP XE TỈ MỈ Hãy dành ít phút để quan sát tỉ mỉ tình trạng lốp xe của bạn. Kiểm tra từng vết cắt, nứt, rách hoặc biến dạng trên bề mặt lốp và thành lốp. Các vết lõm hoặc phồng có thể báo hiệu dấu hiệu bong mặt lốp. Nếu bạn thấy các dấu hiệu bất thường này, hãy mang xe đến ngay các trung tâm dịch vụ lốp xe chuyên nghiệp trước khi bắt đầu chuyến đi, để tránh các sự cố ngoài ý muốn liên quan đến lốp. 4. ĐẢO LỐP TRƯỚC KHI LĂN BÁNH Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên đến đại lý để đảo lốp. Việc đảo lốp thường xuyên (theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe hoặc sau mỗi 8.000 km) sẽ giúp lốp xe mòn đều và vận hành tốt hoàn hảo. 5. ĐỪNG MANG THEO NHỮNG HÀNH LÍ KHÔNG CẦN THIẾT Mỗi xe đều có tải trọng tối đa được ghi trong sổ hướng dẫn sử dụng xe. Lốp xe cũng có chỉ số tải trọng tối đa được in trên thành lốp. Bạn cần tuân theo các giới hạn này vì việc chở quá tải sẽ ảnh hưởng xấu đến lốp cũng như việc điều khiển và vận hành xe. Xe càng nặng thì càng tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Nguồn : Bridgestone Việt Nam